วิธีการจัดทริปไปดูบอลที่ลิเวอร์พูล อย่างง่าย สำหรับ มือใหม่ งบน้อย ก็ไปเยือนแอนฟิลด์ได้

เมื่อตอนก่อน ผมออกแบบทริปไปดูบอลที่ประเทศอังกฤษ สำหรับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด กันไปแล้ว มาตอนนี้เอาใจสาวก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กันบ้าง

ต้องขอบอกก่อนว่า เป็นวิธีการจัดทริปแบบง่าย เน้นประหยัด และเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ ที่อยากจะสานฝันของตัวเองที่ว่า ไปดู ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

มาลุยไปพร้อมๆกันเลยครับ

ไปดูบอลที่ลิเวอร์พูล อังกฤษ

ขั้นตอนที่ 1 เช็คโปรแกรมแข่ง

สมมติว่า ผมว่างเดือน ก.ย. ช่วงนั้นมีโปรแกรมที่น่าสนใจคือ ลิเวอร์พูล เปิดรังเจอกับ นิวคาสเซิล วันที่ 14 ก.ย.

วางแผนไปดูบอล ที่ลิเวอร์พูล อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิ่ล

ขั้นตอนที่ 2 หาตั๋วดูบอล

เพื่อความรวดเร็วในการวางแผน เริ่มต้นผมเช็คดูกับ stubhub.com ก่อน ปรากฏว่า ราคาตั๋วเกมนี้ราคา 285 ปอนด์ (11,400 บ.) ถือว่า สูงใช้ได้เลย เมื่อกดดู ก็พบว่าเป็นตั๋วแบบ Hospitality (วีไอพี) ที่เอามาขายต่อ ส่วนตัวคิดว่า ราคานี้กับตั๋ววีไอพี ก็ไม่แพงแล้วล่ะ

แต่ถ้าจะเอาประหยัด ต้องหาดูเพิ่มเติมก็เจอตั๋วในเว็บ www.fanpass.co.uk ขายถูกสุดที่ใบละ 142.62 ปอนด์ (5,700บ.) ทำเลหลังโกล (เจ้านี้ผมเพิ่งเคยซื้อครั้งแรก ถ้าได้รับตั๋วแล้วจะมารีวิวให้อ่านกันครับ)

ราคาดังกล่าวเพื่อนๆ อาจจะดูไว้เป็นเกณฑ์เบื้องต้นในการตัดสินใจ วิธีนี้หลายคนอาจจะกลัวไม่ได้ตั๋ว เพราะซื้อผ่านฝรั่ง ดังนั้นต้องดูความน่าเชื่อถือประกอบด้วย

ส่วนเอเย่นต์คนไทยก็สามารถหาซื้อได้เช่นกัน ราคาอาจจะถูก หรือ แพงกว่านี้ ก็แล้วแต่เจ้าครับ

ตั๋วคู่นี้ไม่ถูกอย่างที่คิด
ราคานี้เป็นตั๋ว VIP
เว็บนี้ถูกกว่าเยอะ
ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดนั่ง Longside ด้านยาวสนาม 154 ปอนด์ก็ไม่เลว

ขั้นตอนที่ 3 หาที่พัก

ผมเลือกที่จะนอน hostel แบบเตียงรวม จองผ่าน booking.com โดยที่ International Inn ขึ้นมาเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าทีเดียว เพราะตั้งอยู่ในซิตี้เซ็นเตอร์ เดินทางสะดวก หาของกินง่าย ค่าใช้จ่าย 2,798 บาท ต่อ 4 คืน ระหว่างวันที่ 12 ต.ค.-16 ต.ค.62

ที่พักถูก ลิเวอร์พูล
ดูรีวิว เรทติ้งก็โอเค
ที่ัพักถูก ลิเวอร์พูล
นอนโฮสเทล 2,798 บาทต่อ 4 คืน

ขั้นตอนที่ 4 จองตั๋วเครื่องบิน

ปกติผมจะเช็คค่าตั๋วเครื่องบินผ่าน skyscanner.co.th ก่อน สำรวจว่า ถ้า ราคาไม่แพง เวลาดี แวะต่อเครื่องไม่นานเกินไป ก็จัดเลยครับ รอบนี้บินจากสุวรรณภูมิไปกลับแมนเชสเตอร์ วันที่ 12-16 ก.ย. 62

ผลออกมา เที่ยวบินที่โอเคที่สุดจะเป็นของ Oman Air บิน 09.10 น. ไปถึงแมนเชสเตอร์ 19.05 น.(แวะต่อเครื่องที่โอมานทั้งสองขา) ขากลับ บิน 20.45 น. ถึงเมืองไทย 18.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ค่าตั๋ว 18,974 บาท/ใบ ไปกลับรวมทุกอย่างแล้ว

ตั๋วไปกลับไม่ถึงหมื่นเก้า
แวะต่อเครื่องที่โอมาน ไม่นาน

ขั้นตอนที่ 5 ซื้อตั๋วรถไฟ ไปกลับสนามบินแมนเชสเตอร์-ลิเวอร์พูล

หลังจากลงเครื่องบินแล้ว การต่อไปเมืองลิเวอร์พูลจากสนามบินแมนเชสเตอร์ ต้องนั่งรถไฟไปครับ สะดวกสุด ดังนั้นจองตั๋วไว้เลยก็ได้ ไปกลับ 24.60 ปอนด์ (1,000 บ.) นั่งรวดเดียวถึงสถานี Liverpool Lime Street ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ

ตรงนี้ผมจองกับ www.thetrainline.com

นั่งรถไป แมนเชสเตอร์ ไป ลิเวอร์พูล
นั่งรถไฟ แมนเชสเตอร์ ไป ลิเวอร์พูล
ใช้เวลาไม่นานชั่วโมงเศษๆ ต่อเที่ยว

ขั้นตอนที่ 6 ซื้อทัวร์สนามแอนฟิลด์

ส่วนนี้สำหรับแฟนลิเวอร์พูลต้องไม่พลาดครับ ฟินแน่นอน เข้าชมแอนฟิลด์ และมิวเซี่ยมของสโมสร ได้ข่าวว่าในส่วนของมิวเซี่ยมมีการปรับปรุงเพิ่ม เพราะเพิ่งได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 6

ส่วนนี้จองออนไลน์กับสโมสรได้เลย 20 ปอนด์ (800 บ.)  ที่ www.liverpoolfc.com

ทัวร์สนามแอนฟิลด์
ทัวร์สนามแอนฟิลด์กัน

ถึงตรงนี้เราลองมาคำนวนว่า จ่ายไปเท่าไหร่แล้ว
ตั๋วดูบอล – 5,700 บ.
ที่พัก – 2,798 บ.
ตั๋วเครื่องบิน – 18,974 บ.
ตั๋วรถไฟ – 1,000 บ.
ทัวร์สนามแอนฟิลด์ – 800 บ.
รวม 29,272 บ.

*** ค่าใช้จ่ายนี้ ยังไม่รวม ค่าวีซ่า 4,000 บาท, ค่าอาหาร 1,000 บาท +-/วัน, ค่ารถบัสแบบ One Day Pass 4.7 ปอนด์ (188 บาท) และค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ

รวมๆแล้วก็ประมาณ 40,000 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก กับทริปแบบประหยัด อย่างไรก็ตาม หลายๆบทความก่อนหน้า ผมจะพูดเสมอว่า ถ้าหากสามารถเพิ่มงบเป็น 60,000 บาท ก็จะฟิน และทริปจะสมบูรณ์มากขึ้น เพราะเราสามารถเที่ยว หรือ ดูเกมอื่นๆ เพิ่มได้อีก

ผมหวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ พอจะเป็นไกด์ไลน์ให้มือใหม่ ทำตามได้ในราคาที่เอื้อมถึง

ส่วนเรื่อง วีซ่าอังกฤษ กับ การซื้อตั๋วตรงกับสโมสร ซึ่งหลายๆคนถามถึง ผมขอติดไว้ก่อน เอาไว้จะเขียนให้อ่านกันในตอนต่อๆไปครับ

#ไปดูบอล

ABOUT US

Image Not Found

ไปดูบอล – gotostadiums.com
เกิดจากความบ้าฟุตบอล และมีความฝันว่าจะไปดูฟุตบอลรายการใหญ่ๆ ในต่างประเทศ เมื่อไปสัมผัสบรรยากาศจริง มันรู้สึกว่าแตกต่างจากที่เราดูถ่ายทอดอยู่หน้าจอเยอะเลย จึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนมีฝันคล้ายๆกันให้ลองติดตามดู

Recent Post

Gallery

ทัวร์ดูลิเวอร์พูล นัดสุดท้าย
ทัวร์ดูบอล ยูโร 2024
ทัวร์ดูบอล คาราบาวคัพ นัดชิง 2024 ลิเวอร์พูล เชลซี
ทัวร์ดูบอลอาร์เซน่อล นัดสุดท้าย 2024
ทัวร์ดูบอลลิเวอร์พูล 2024
ทัวร์ดูบอลแดงเดือด2024
ทัวร์ดูบอลลิเวอร์พูล สงกรานต์ 2567
เปิดจอง ทัวร์ดูบอลอาร์เซน่อล เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล พร้อมเที่ยวลอนดอน 1-6 ก.พ.67